Giang mai ở nam giới qua từng giai đoạn chi tiết nhất

Bệnh giang mai nói chung và ở nam giới giói riêng là bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm, có tốc độ lây nhiễm nhanh. Đặc biệt, bệnh không được phát hiện, điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe, khả năng sinh sản. Vậy, dấu hiệu giang mai ở nam giới như thế nào? Bạn đọc hãy tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Dấu hiệu giang mai ở nam giới qua từng giai đoạn chi tiết nhất

Bệnh giang mai ở nam giới thường có những biểu hiện như thế nào là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm. Bệnh giang mai là bệnh xã hội vô cùng nguy hiểm gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai – Đây là một loại vi khuẩn vô cùng nguy hiểm với tốc độ lây lan chóng mặt.

nguyen nhân gây bệnh giang mai

Bệnh có thể gặp phải ở mọi đối tượng từ trẻ nhỏ tới người già, trong đó phổ biến nhất là những người nằm trong độ tuổi sinh sản, đã quan hệ tình dục.

hình ảnh bệnh giang mai ở nam

Một khi người bệnh nhiễm xoắn khuẩn giang mai, xoắn khuẩn sẽ nhanh chóng xâm nhập vào từng bộ phận quan trọng ở trong cơ thể, từ đó phát triển và phá hủy từng tế bào, khiến chất lượng sống cũng như sức khỏe của người bệnh bị gián đoạn, ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bệnh giang mai ở nam giới được chia làm 4 giai đoạn phát triển, mỗi giai đoạn sẽ có dấu hiệu, triệu chứng khác nhau, cụ thể:

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn ủ bệnh

Giai đoạn này, các triệu chứng giang mai ở nam giới thường gặp như:

– Nam giới sẽ xuất hiện các vết trợt trên cơ thể hay còn gọi là săng giang mai. Thường biểu hiện này là bắt đầu sau khi bệnh ủ bệnh từ 3 – 4 tuần.

– Tại bao quy đầu, rãnh dương vật, hậu môn,…ở nam giới sẽ xuất hiện các săng giang mai có dạng hình tròn hay hình bầu dục. Bề mặt của săng khá bằng phẳng.

– Các săng giang mai thường sẽ có màu đỏ tươi, chúng xuất hiện đơn lẻ với nền rắn. Các vết trợt này không gây ngứa hay cảm giác đau đớn cho phái mạnh.

– Hai bên bẹn của nam giới xuất hiện hạch, cảm giác hơi đau.

Nếu nam giới không điều trị bệnh, sau 3 – 6 tuần các triệu chứng giang mai ở nam giới này sẽ nhanh chóng mất đi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến người bệnh chủ quan, lầm tưởng bệnh đã khỏi. Tuy nhiên thực tế, dấu hiệu giang mai ở nam giới chỉ tạm thời mất đi và dần chuyển sang giai đoạn mới đó là giai đoạn 2 với các triệu chứng nghiêm trọng hơn.

Săng giang mai là dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn đầu
Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn đầu là xuất hiện săng giang mai

Dấu hiệu bệnh giang mai ở nam giới giai đoạn 2

Nam giới sẽ có biểu hiện như thế nào khi bước sang giai đoạn này của bệnh? Trong giai đoạn 2, bệnh sẽ được chia làm 2 thời kỳ đó là thời kỳ sơ phát và thời kỳ tái phát.

Trong đó:

– Thời kỳ sơ phát các săng giang mai sẽ xuất hiện đối xứng, lan rộng ra toàn thân.

– Thời kỳ tái phát những tổn thương sẽ bắt đầu hình thành với hình vòng cung, hình nhẫn và không đối xứng.

Dấu hiệu bị giang mai ở nam giới trong giai đoạn này thường sẽ là:

– Bụng, sườn, bả vai cùng một số cơ quan khác sẽ xuất hiện nốt đào ban màu hồng. Sau khoảng 1 tuần những nốt ban này sẽ tự động biến mất và để lộ ra các vết trắng loang lổ.

– Cổ, cằm dưới, nách,…viêm hạch dần bắt đầu lan tỏa với những hạch nhỏ rắn.

– Xung quanh bộ phận sinh dục như: dương vật, hậu môn,…niêm mạc sẽ bị sần sùi. Những vết trợt bắt đầu có biểu hiện lở loét, mủ và có vảy.

– Ngoài ra, phái mạnh còn bị viêm mống mắt, viêm màng xương, thận hay họng.

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn 3

Giai đoạn này còn được gọi là giai đoạn tiềm ẩn, thường người bệnh sẽ không có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh. Nam giới chỉ phát hiện mình mắc bệnh thông qua khám sức khỏe, xác định huyết thanh.

Giai đoạn tiềm ẩn, bệnh giang mai tiếp tục phát triển chia làm 2 thời kỳ đó là:

– Giang mai tiềm ẩn sớm: Thời gian kéo dài bệnh thường dưới 1 năm sau giai đoạn 2. Trong thời kỳ này, dau hieu benh giang mai o nam gioi giống với dấu hiệu giang mai ở nam giai đoạn 2.

– Giang mai tiềm ẩn muộn: Thời kỳ này bệnh không có biểu hiện, triệu chứng nào. Thường thời kỳ của bệnh sẽ kéo dài trên 1 năm.

Đây được xem là thời kỳ vô cùng nguy hiểm đối với người bệnh. Bởi, 90% nam giới đều lầm tưởng rằng bệnh đã khỏi nên chủ quan ngưng điều trị bệnh hay quan hệ tình dục không an toàn với nhiều người khác.

Giang mai gây ảnh hưởng nặng nề cho cơ thể người bệnh
Giang mai gây ảnh hưởng nặng nề cho cơ thể người bệnh

Dấu hiệu giang mai ở nam giới giai đoạn cuối

Có thể nói đây là giai nguy hiểm nhất của bệnh giang mai. Giai đoạn cuối, bệnh thường có các triệu chứng như:

– Xuất hiện củ giang mai dạng tròn, trơn với đường kín 1cm. Củ giang mai nổi lên trên bề mặt của da, có màu thâm nhiễm nhưng lại không gây cảm giác đau đớn cho người bệnh.

– Gôm giang mai: Hầu hết ở giai đoạn nào của bệnh cũng có gôm giang mai. Gôm giang mai thường sẽ phát triển từ rắn sang mềm sau đó vỡ, lở loét kèm theo mủ. Khi khô lại chúng sẽ tạo thành sẹo với hình dạng rúm ró.

– Giang mai thần kinh: Lúc này săng giang mai dường như đã ăn sâu vào các cơ quan nội tạng của nam giới như: tim mạch, hệ thần kinh,… khiến cho người bệnh có thể bị tử vong bất kỳ lúc nào.

Các biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai ở nam giới

Bệnh giang mai nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời, đúng cách sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

– Gây lở loét cơ quan sinh dục như: quy đầu, rãnh quy đầu, miệng sáo,…

– Các xoắn khuẩn có thể gây ra các tổn thương ở miệng, lưỡi, hậu môn,…khiến việc vệ sinh, sinh hoạt hàng ngày bị ảnh hưởng.

– Bệnh có thể đe dọa sức khỏe sinh sản, gây vô sinh – hiếm muộn, thậm chí ung thư dương vật.

– Xoắn khuẩn có thể tấn công vào xương khớp gây viêm khớp, đau nhức khớp, thậm chí bại liệt.

– Giai đoạn cuối, xoắn khuẩn có thể xâm nhập vào hệ thần kinh não gây viêm màng não, u não, rối loạn trí nhớ.

– Phá hủy cơ quan nội tạng như: tim mạch, gan, dạ dày,…

– Ngoài ra, bệnh có thể gây viêm giác mạc, viêm dây thần kinh thị giác,…

Cơ sở khám chữa giang mai ở nam giới uy tín số 1 Hà Nội

Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế hà Nội là địa chỉ chuyên khám và điều trị các bệnh Nam khoa, Bệnh xã hội và sức khỏe sinh sản. Tại đây, các bệnh nhân sẽ được trực tiếp thăm khám bởi các bác sĩ có thâm niêm ít nhất 30 năm khám chữa bệnh giang mai tại các bệnh viện lớn ở Hà Nội. 

Phòng khám luôn chú trọng và đầu tư trang thiết bị hiện đại, đảm bảo kết quả khám chính xác, liệu trình phù hợp đem đến hiệu quả lâu dài, hạn chế nguy cơ tái phát cho người bệnh.

địa chỉ chữa giang mai ở nam uy tín hà nội

Phòng khám có địa chỉ tại 512 Xã Đàn, Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Bệnh nhân có thể đặt lịch online bằng cách nhấn “ĐẶT LỊCH NGAY” để được chọn bác sĩ theo yêu cầu.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ  tại Trung tâm Tiết niệu Thận học, Khoa Nam học – Bệnh xã hội hệ thống Phòng khám Đa Khoa Quốc Tế Hà Nội qua các cách sau đây:

  • Gọi tổng đài 02437.152.152 hoặc 0584591860 để đăng ký lịch hẹn khám bệnh riêng với chuyên gia, thông qua nhân viên chăm sóc khách hàng.
  • Đăng ký hẹn khám bệnh với bất kỳ bác sĩ nào mà mình tin tưởng tại đường link: https://bacsygioi.com/ khi đặt khám trên đây bạn sẽ được hưởng ưu đãi

Địa chỉ: Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội, số 152 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội

Hiệu quả hỗ trợ điều trị phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người

Tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ để mang lại kết quả tốt nhất

Bài viết KHÔNG có thông tin bạn tìm, liên hệ với bác sĩ chuyên khoa bằng cách:

TƯ VẤN TRỰC TUYẾN

Hãy chủ động để tháo gỡ mọi thắc mắc

ĐĂNG KÝ KHÁM

Bài viết liên quan